6 cách để phóng đại backlink profile của bạn với thu thập dữ liệu

.
Các liên kết không chết. Google đã đưa ra nhiều thông điệp về tầm quan trọng của backlink nhưng tất cả chúng ta đều biết các liên kết vẫn là tín hiệu mà công cụ tìm kiếm sử dụng để xác định tầm quan trọng của trang web.

slide

Chúng ta sẽ tranh luận xem có nên chủ động tham gia vào các hoạt động xây dựng liên kết, theo dõi và tối ưu hóa các backlink hiện có đang trỏ vào trang web của bạn.

Hãy xem xét một số cách thực tế bạn có thể kết hợp thu thập dữ liệu và dữ liệu backlink để hiểu các trang trên trang web của bạn đang nhận được các backlink và những hành động bạn thực hiện để khai thác triệt để giá trị của chúng.

Thêm dữ liệu thu thập vào trộn

[​IMG]

Công cụ backlink rất có giá trị để giữ backlink profile của trang web ở vị trí hàng đầu, bạn có thể theo dõi và tối ưu hóa liên kết ở cấp độ tiếp theo bằng cách kết hợp dữ liệu của họ với dữ liệu thu thập mà bạn nhận được từ một nền tảng như DeepCrawl.com.

Để tận dụng lợi thế này, chỉ cần export các trang với backlink từ công cụ theo dõi liên kết của bạn dưới dạng CSV, sau đó bắt đầu dùng thử DeepCrawl và tải dữ liệu liên kết được export vào giai đoạn thứ 2 của quá trình thu thập. Nếu bạn đang export dữ liệu liên kết từ Majestic, Ahrefs hoặc Moz.com, bạn không cần định dạng lại CSV.

Sau khi chạy một crawl, bạn có thể tận dụng một số báo cáo trong DeepCrawl để làm nổi bật dữ liệu liên kết của bạn bằng cách cung cấp thông tin chi tiết về các trang mục tiêu. Sau đó, bạn có thể thêm một bước bằng cách thêm dữ liệu Google Analytics và Search Console vào trình thu thập của bạn để đánh giá giá trị của các trang với các backlink bằng cách xem xét liệu các trang đích có đang thúc đẩy khả năng hiển thị trong tìm kiếm và lưu lượng truy cập đến trang web của bạn hay không.

Hãy xem qua một vài ví dụ cụ thể về cách bạn có thể kết hợp liên kết và dữ liệu thu thập.

1. Các trang bị hỏng với backlink

Bạn có thể xác định được những gì?

Sử dụng các trang bị hỏng với báo cáo backlink, bạn có thể tìm thấy các trang với backlink trả về lỗi 4xx hoặc 5xx.

Tại sao nó lại là một vấn đề?

Bạn muốn tránh backlink trỏ đến các trang hỏng vì bất kỳ link equity nào thu được từ các liên kết này sẽ bị mất. Các trường hợp như vậy cũng sẽ dẫn đến trải nghiệm người dùng kém vì khách truy cập sẽ đáp xuống một trang hỏng chứ không phải là trang có liên quan.

Bạn có thể làm gì?

Bạn có thể tìm để khôi phục lại trang với trạng thái 200 hoặc thiết lập 301 để chuyển hướng đến các trang liên quan khác. Thứ 2, bạn sẽ cần phải đảm bảo rằng trang được chuyển hướng có ý nghĩa với ngữ cảnh của người dùng khi click vào một liên kết và đáp xuống trên một trang có liên quan.

2. Các trang non-index với các backlink

Bạn có thể xác định được gì?

Các trang non-index với backlink là một báo cáo quan trọng khác cho phép bạn xác định các trang trả về phản hồi 200 nhưng không thể index được, có thể là do trang có thẻ noindex hoặc canonical đang trỏ đến một trang khác.

Tại sao nó lại là một vấn đề?

Một trang có backlink không thể được index trong công cụ tìm kiếm có thể chuyển link equity đến các trang khác nhưng điều này có thể ít hiệu quả hơn việc cho phép trang xếp hạng trong kết quả tìm kiếm.

Bạn có thể làm gì?

Với những trang này, bạn sẽ cần phải quyết định xem bạn muốn trang đó và nội dung của nó có thể được khám phá bởi công cụ tìm kiếm hay không. Nếu bạn muốn trang được index thì bạn sẽ cần tìm hiểu lý do tại sao trang không thể được index và khắc phục sự cố này (ví dụ: bỏ thẻ noindex hoặc thay đổi thành canonical). Nếu bạn không muốn trang dược index trong công cụ tìm kiếm, bạn có thể tiếp cận với linking domain và yêu cầu họ thay đổi liên kết tới trang liên quan khác trên trang web của bạn.

3. Chuyển hướng URL với backlink

Bạn có thể xác định được những gì?

Các trang web thay đổi theo thời gian. Có thể bạn thay đổi cấu trúc URL của trang web và thực hiện chuyển hướng 301 để gửi công cụ tìm kiếm và người dùng từ phiên bản URL cũ sang URL mới. Việc chuyển hướng các URL cùng với backlink sẽ đánh dấu các trang được liên kết bên ngoài chuyển hướng đến một trang khác.

Tại sao nó lại là một vấn đề?

Đây không hẳn là một vấn đề bởi Google đã xác nhận PageRank không bị mất từ chuyển hướng 301(Nhưng thời điểm hiện tại Google không còn cập nhật pagerank và trên taskbar một số công cụ. Tuy nhiên nhiều webmaster cho rằng chỉ số này vẫn còn có giá trị).

Bạn có thể làm gì?

Khi backlink đến một trang chuyển hướng có thể không phải là một vấn đề, bạn nên xem lại các trang chuyển hướng này để đảm bảo mục tiêu chuyển hướng có liên quan đến các trang nguồn và anchor text của liên kết và có ý nghĩa với trải nghiệm người dùng.

4. Các trang Orphaned với backlink

Bạn có thể xác định được những gì?

Tại DeepCrawl, chúng tôi xác định các trang orphaned là những trang không có bất kỳ liên kết internal nào trên các trang được tìm thấy trong việc thu thập dữ liệu web.

Tại sao nó là một vấn đề?

Các trang orphaned vẫn đang hoạt động và có thể hướng lưu lượng truy cập và link equity vào trang web nhưng thường bị lãng quên và có thể lỗi thời hoặc trải nghiệm người dùng kém. Thông thường, bạn muốn có backlink trỏ vào các trang quan trọng và duy nhất mà bạn muốn hiển thị trong tìm kiếm.

Bạn có thể làm gì?

Các trang orphaned với các backlink phải được đánh giá theo từng trang. Nếu trang đang cung cấp giá trị cho người dùng của bạn thì bạn nên thêm liên kết internal vào trang này. Điều này sẽ giúp Google hiểu cách thức trang orphaned trước đó liên quan đến những trang khác trên trang web của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể chuyển hướng trang orphaned sang một trang có liên quan hơn mà bạn muốn nhận được link equity và cung cấp giá trị cho người dùng.

5. Disallow URL với backlink

Bạn có thể xác định những gì?

Disallow URL với backlink sẽ làm nổi bật các trang với backlink là disallow được chỉ định trong tập tin robots.txt của bạn.

Tại sao nó lại là một vấn đề?

Các trang trong báo cáo này là một vấn đề bởi link equity không thể chuyển đến trang mục tiêu hoặc bất kỳ trang nào liên kết đến khi Google ra chỉ thị không thu thập URL mục tiêu.

Bạn có thể làm gì?

Với các trang disallow cùng với backlink, bạn sẽ phải cân nhắc cho phép thu thập hay không bằng cách xóa nó khỏi robots.txt để cho phép các trang khác được hưởng lợi từ link equity đến backlink.

6. Các trang meta nofollow với backlink

Bạn có thể xác định những gì?

Trong báo cáo Meta Nofollow với Backlink, DeepCrawl xác định các trang với một thẻ meta nofollow có các backlink trỏ đến chúng.

Tại sao nó lại là một vấn đề?

Việc có một meta nofollow trên một trang có hiệu lực nói rằng không có liên kết trên trang và có nghĩa là link equity từ backlink không lan truyền đến bất kỳ trang nào được liên kết từ trang mục tiêu.

Bạn có thể làm gì?

Với bất kỳ trang nofollow với backlink bạn nên xem xét nếu một thẻ nofollow là thực sự cần thiết và xem xét việc loại bỏ nó để link equity có thể được truyền qua phần còn lại của trang web.

Hãy bắt đầu với DeepCrawl

Hy vọng rằng bài viết này cung cấp cho bạn một số ý tưởng về những gì bạn cần tìm kiếm khi theo dõi và duy trì backlink profile của bạn để tối đa hóa link equity đến trang web của bạn. Để bắt đầu kết hợp liên kết với dữ liệu thu thập, hãy bắt đầu với một tài khoản miễn phí trong 2 tuần với DeepCrawl và bắt đầu thu thập .

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi sao chép lại nội dung bài viết này.
Link: 6 cách để phóng đại backlink profile của bạn với thu thập dữ liệu.​
Nguồn: www.thegioiseo.com