Cách để giành chiến thắng trong SEO từ một kiểm tra kỹ thuật

.
Để chiến thắng trong cuộc chơi SEO cần phải vượt xa việc tối ưu hóa và đòi hỏi sự bảo trì, kiểm tra, giám sát và liên tục phân tích. Phải mất thời gian để thể hiện giá trị và mang lại lợi ích. Tuy nhiên, bạn có một khách hàng mới hoặc bắt đầu làm việc tại một công ty mới, mọi người đều mong muốn bạn cho thấy được kết quả công việc của bạn càng sớm càng tốt. Rất may là không phải tất cả các hoạt động tìm kiếm đều tốn thời gian. Ngay cả với một chiến thắng SEO nhanh chóng có thể có một tác động đáng kể.

slide

Để thảo luận về các kỹ thuật SEO giúp bạn thể hiện chuyên môn và mang lại giá trị, chúng tôi đã mời Patrick Stox - một nhà kỹ thuậtSEO, nhà tổ chức cuộc họp về Raleigh SEO, một diễn giả hội thảo và một tác giả của Search Engine Land, Marketing Land và Search Engine Journal, ông đã tham gia thảo luận cùng chúng tôi.

Khách mời đặc biệt của chúng tôi và những người tham gia chat đã chia sẻ thông tin chi tiết của họ về các chủ đề sau:

- Chiến thuật SEO đầu tiên mà bạn sẽ thực hiện trên trang web của bạn hoặc của khách hàng bạn là gì?
- Kỹ thuật audit: dữ liệu nào mà các nhà marketing cần phải đo lường và phân tích thường xuyên và họ có thể bỏ qua điều gì?
- Cách tốt nhất để tránh nội dung trùng lặp giữa các trang web dành cho desktop và mobile là gì?
- 3 vấn đề top đầu cần xem xét khi tạo trang Google AMP là gì?
- Chiến lược tốt nhất để viết alt text image để SEO là gì?

Q 1: Chiến thuật SEO đầu tiên mà bạn sẽ thực hiện trên trang web của bạn hoặc của khách hàng bạn là gì?

1. Bắt đầu với một kỹ thuật audit SEO

Thực hiện audit SEO chi tiết sẽ cung cấp cho bạn hiểu biết sâu hơn về trang web của bạn, bao gồm cả lý do tại sao nó không tạo ra lưu lượng truy cập. Một cuộc audit đầy đủ sẽ giúp bạn ưu tiên các vấn đề về SEO và theo ThinkSEM: "khi audit toàn bộ trang web, bạn sẽ luôn tìm thấy một cái gì đó được cải thiện".

[​IMG]

2. Kiểm tra các trang đang được xếp hạng cho từng truy vấn

Một bước quan trọng nữa là phân tích lưu lượng truy cập tự nhiên đến trang web của bạn. Để có được hình ảnh rõ ràng, bạn cần phải tìm ra những truy vấn nào dẫn đến trang web của bạn và những trang nào trên trang web được xếp hạng cho những truy vấn đó. Để làm điều này, bạn có thể sử dụng Google Search Console. Trong Search Analytics Report, bạn có thể tìm các truy vấn dẫn đến các URL cụ thể và xem tất cả các trang đang được xếp hạng cho truy vấn cụ thể.

[​IMG]

3. Kiểm tra thẻ Title và Meta Descriptions

Thẻ title và meta description tốt có thể giúp trang web của bạn thu hút người tìm kiếm và nhận được nhiều click hơn. BrightLocal.com gợi ý: "Một đánh giá đầy đủ về thẻ meta title sẽ là một sự khởi đầu tốt đẹp". Thẻ title và meta description nên bao gồm các từ khóa quan trọng nhất, viết tốt và hấp dẫn. Bạn cũng cần phải duy trì chúng với độ dài từ 50-60 và 150-160 ký tự tương ứng. Nếu không, công cụ tìm kiếm có thể cắt thẻ title và meta description của bạn.

[​IMG]

4. Sử dụng phân tích SWOT cho trang web của bạn

Với các doanh nghiệp, phân tích SWOT là một phương pháp phổ biến giúp khám phá những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa của công ty. Với trang web của bạn cũng vậy. Bạn có thể thực hiện phân tích SWOT về bạn hoặc trang web của khách hàng để xác định những điểm mạnh và yếu, những điểm nào là yếu tố quyết định thành công của nó và những yếu tố có thể gây hại. Thông tin này sẽ giúp bạn xây dựng một chiến lược SEO mạnh cho trang web của bạn.

[​IMG]
Q 2: Kỹ thuật audit: dữ liệu nào mà các nhà marketing cần phải đo lường và phân tích thường xuyên và họ có thể bỏ qua điều gì?

Nếu không có cách nào để theo dõi tiến trình và các kết quả của bạn, bạn không thể đánh giá những nỗ lực SEO mà bạn đưa vào trang web của bạn. Bằng cách thường xuyên đo và phân tích dữ liệu trang web, bạn có thể xác định rõ hơn những gì đang làm việc trên trang web của bạn và đưa ra quyết định sáng suốt hơn về tối ưu hóa.

Những khách mời của chúng tôi đã giúp chúng tôi lập ra danh sách những điều mà các nhà marketing digital cần đánh giá và phân tích khi thực hiện kỹ thuật audit.

[​IMG]

Patrick Stox cũng nói rằng bạn không nên bỏ qua mọi thứ, nên ưu tiên những gì quan trọng nhất với bạn, ví dụ là những trang có tác động nhiều nhất.

Tất nhiên, đây không phải là danh sách cuối cùng những gì bạn có thể theo dõi trên trang web của bạn. Lựa chọn dữ liệu mà bạn sẽ phân tích chủ yếu phụ thuộc vào mục tiêu trang web của bạn. Quyết định chỉ số nào có liên quan nhất với bạn và theo dõi xem cần cải thiện những gì trên trang web của bạn.

Câu hỏi 3: Cách tốt nhất để tránh nội dung trùng lặp giữa các trang web dành cho desktop và mobile là gì?

Nội dung trùng lặp là một trong số 11 vấn đề SEO phổ biến nhất mà các trang web phải đối mặt ngày nay. Trường hợp trùng lặp có thể xảy ra là nếu bạn có một hoặc nhiều subdomain, chẳng hạn như trang web desktop www.mysite.com và phiên bản mobile m.mysite.com.

Một số khách mời của chúng tôi đã đề xuất xây dựng một trang web responsive để loại bỏ hoàn toàn những lo lắng về nội dung trùng lặp:

[​IMG]

Tuy nhiên, một số chủ trang web sử dụng các URL hoặc domain khác nhau. Điều này có nghĩa là chúng có các URL khác nhau phục vụ cùng một nội dung. Trong trường hợp này, Google sẽ thấy các URL khác nhau dưới dạng các trang khác nhau. Để đảm bảo rằng công cụ tìm kiếm hiểu được mối quan hệ giữa các trang desktop và mobile, bạn có thể:

- Báo hiệu mối quan hệ giữa 2 URL bằng cách sử dụng thẻ liên kết với phần tử rel=”alternate”. Trên trang desktop, hãy thêm phần tử để chỉ định phiên bản di động:

[​IMG]

- Sử dụng một thẻ rel=”canonical” đang trỏ đến URL tương ứng trên trang mobile của trang web.

[​IMG]

- Chuyển hướng người dùng desktop và mobile đến trang phù hợp. Khi trang web của bạn phục vụ trình duyệt desktop hoặc mobile và sử dụng các URL khác nhau, bạn có thể muốn tự động chuyển hướng người dùng đến URL phục vụ tốt nhất cho họ. Nếu bạn thực hiện chuyển hướng tự động, hãy đảm bảo rằng Google bots chuyển hướng chúng đúng cách và đảm bảo rằng bạn đang chuyển hướng trực tiếp đến các mục tiêu, giúp loại bỏ các chuỗi chuyển hướng và vòng lặp. Bạn cần giảm các chuyển hướng không cần thiết vì chúng làm cho trang web của bạn tải chậm hơn.

[​IMG]
[​IMG]

Như bạn thấy, bạn có thể phục vụ người dùng desktop và mobile cùng với một URL (thiết kế responsive) hoặc các URL khác nhau (phương pháp "M Dot"). Tuy nhiên, hầu hết những người tham gia chat đều đã chọn trang web responsive thay vì phiên bản mobile riêng biệt.

Câu hỏi 4: 3 vấn đề top đầu cần xem xét khi tạo trang Google AMP là gì?

Bạn biết rằng dự án AMP được thiết kế để cho phép các nhà xuất bản dễ dàng cải thiện tốc độ cho độc giả di động của họ và ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Nếu bạn đang thực hiện nó trên trang web của mình, đây là một số điều quan trọng bạn cần lưu ý:

- AMP không phải là một sự thay thế cho HTML responsive. Đây là một sự bổ sung nhằm làm cho trang web di động trở nên nhanh hơn, làm nổi bật nội dung của bạn.

[​IMG]

- AMP phải được khám phá. Việc tích hợp bên thứ 3 truy cập AMP của bạn thông qua phiên bản canonical của trang. Để làm cho điều đó xảy ra, bạn cần liên kết từ tập tin AMP HTML của bạn sang phiên bản canonical của họ bằng cách sử dụng thẻ liên kết với phần tử rel=”canonical”. Ngoài ra, đảm bảo liên kết đến tập tin AMP của bạn từ phiên bản canonical của bạn với rel=”amphtml”. Phần tử này giúp xác định phiên bản AMP của nội dung hiện tại và cho phép Google phát hiện phiên bản AMP của trang cụ thể.

[​IMG]

- Xem xét cách điều hướng trên trang AMP của bạn. Bạn có thể liên kết lại homepage của bạn và sử dụng thành phần amp-sidebar để xây dựng side navigation bar. Tùy chọn đơn giản nhất để mọi người truy cập các tùy chọn điều hướng thông thường của trang web là chuyển hướng họ trở lại homepage của bạn. Nếu không, bạn có thể thêm menu icon để hiển thị tập hợp các liên kết điều hướng khi được click. Để làm điều này, bạn cần sử dụng thành phần amp-sidebar.

[​IMG]

- Hãy xem liệu trang web của bạn có thực sự cần AMP hay không. Nhiều người trong số này đã chỉ ra rằng trước khi triển khai AMP, bạn nên đảm bảo rằng trang web của bạn cần nó. Dự án này đã không nhận được sự chấp nhận rộng rãi bên ngoài thế giới xuất bản và mặc dù việc triển khai AMP có thể giống như một thành công trong ngành công nghiệp xuất bản, đối với các trang web khác nó có thể là một sự đoán mò. Liệu bạn có nên sử dụng AMP hay không tùy thuộc vào cấu trúc và mục đích của trang web của bạn.

[​IMG]

Nếu bạn đã quyết định triển khai các trang AMP, hãy ghi nhớ những điều quan trọng mà chúng tôi đã đề cập đến.

[​IMG]
[​IMG]

Q5: Chiến lược tốt nhất để viết alt text image để SEO là gì?

Thẻ alt là một văn bản thay thế mô tả thông tin về hình ảnh và được sử dụng bởi các trình duyệt văn bản và các tác nhân người dùng web khác. Yếu tố này đảm bảo rằng người dùng vì lý do nào đó (ví dụ: kết nối chậm hoặc khách truy cập trang của bạn sử dụng trình đọc màn hình) không thể xem hình ảnh của bạn sẽ biết hình ảnh là gì. Ngoài ra, alt text cung cấp cho bạn nhiều nơi hơn để thêm văn bản SEO-friendly.

Tuy nhiên, khi nói đến văn bản thay thế, nhiều người tham gia chat chỉ ra rằng bạn không nên sử dụng alt text vì mục đích chính của nó là để cải thiện khả năng tiếp cận của trang web.

[​IMG]

Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn viết alt-text có hiệu quả:

1. Làm cho nó có ý nghĩa

Bạn cần phải nhớ rằng alternative text phục vụ cho khách truy cập trang web của bạn hoặc nội dung của hình ảnh. Nó phải có ý nghĩa và tự giải thích và nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm ra cụm từ tối ưu hóa cho thẻ alt, hãy nghĩ xem hình ảnh có thực sự cần thiết hay không.

[​IMG]

Liệu có thể giải thích hình ảnh trong một câu duy nhất? Hình ảnh làm cho nó dễ dàng để hiểu chủ đề nội dung của bạn? Nếu bạn không thể trả lời là "Có" cho những câu hỏi này, có lẽ bạn nên cân nhắc đến việc không sử dụng hình ảnh.

[​IMG]

2. Hãy mô tả nhưng thật sự ngắn gọn

Hãy làm cho nó đơn giản và súc tích. Hãy nhớ rằng hình ảnh luôn có tầm quan trọng thứ yếu đối với tài liệu viết của bạn. Nhìn chung, nó không phải là nhiều hơn một vài từ. Tuy nhiên, bạn nên cố gắng làm cho alt-text của bạn mô tả đầy đủ.

[​IMG]

3. Hãy viết dưới 125 ký tự

Không có giới hạn chính thức đối với alt-text nhưng nhiều chuyên gia SEO khuyên bạn nên sử dụng khoảng 125 ký tự vì trình đọc màn hình phổ biến nhất cắt văn bản alt-text ở con số này. Ví dụ: trình đọc màn hình JAWS chia nhỏ văn bản dài hơn thành các khối có 125 ký tự, điều này có thể gây nhầm lẫn đối với khách truy cập trang web của bạn. Bạn cũng có thể kiểm tra thử nghiệm thú vị này: "Có bao nhiêu từ trong văn bản ALT với Google?".

[​IMG]

4. Tránh nhồi nhét từ khóa

Các công cụ tìm kiếm xử lý alt-text theo cùng cách mà họ xử lý bản sao web thông thường. Đảm bảo tuân thủ các quy tắc thông thường để thực hiện từ khoá, khi tạo văn bản thay thế. Đôi khi tốt nhất bạn nên tránh từ khoá.
[​IMG]

5. Làm cho nó có ngữ nghĩa

Để thêm thông tin ngữ nghĩa vào hình ảnh của bạn, bạn cần phải suy nghĩ về bối cảnh của nó. Bạn có thể mô tả một hình ảnh theo các cách khác nhau tùy thuộc vào ngữ cảnh và cách bạn sẽ sử dụng hình ảnh của mình. Bạn cần phải tránh các thông tin vô nghĩa có thể gây phiền nhiễu cho người dùng của bạn.

[​IMG]
[​IMG]

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Link: Cách để giành chiến thắng trong SEO từ một kiểm tra kỹ thuật.​
Nguồn: www.thegioiseo.com