Cách để thực hiện chiến lược nội dung và SEO gắn kết với nhau

.
Là một nhà tư vấn marketing digital, tôi thường xuyên gặp những công ty có chiến lượccontent marketing và SEO không gắn liền với nhau. Thậm chí tôi còn sốc hơn khi gặp các công ty có chiến lược SEO và content marketing xung đột nhau.

SEO và content marketing làm việc tốt nhất

Dưới đây là 2 quả bom thực tế - đặc biệt là khi nói đến các phân khúc cạnh tranh:

- Tạo nội dung chất lượng cao không làm việc.
- Chỉ SEO là không đủ.

Nếu bạn đã thực hiện tìm kiếm Google với [content marketing], bạn sẽ thấy trang web của bạn như thế nào?

- Content Marketing Institute
- Forbes
- Copyblogger
- Wikipedia
- Moz

Tất cả những trang web này có đặc điểm chung gì?

Chúng đã tạo ra một lượng đáng kinh ngạc về sự tin cậy giữa người dùng online và các chủ sở hữu trang web. Kết quả là các trang web này đã đạt được thứ hạng top đầu và thu hút hàng nghìn liên kết. Đó sẽ là một thách thức lớn đối với họ bất kể nội dung của bạn tuyệt vời như thế nào.

Và đó là lý do tại sao mỗi lần bạn muốn xuất bản một bài viết mới, bạn chỉ cần ghi nhớ xu hướng hiện tại là gì và những gì đáp ứng được đối tượng mục tiêu bạn đang tìm kiếm. Nhưng bạn cũng cần phải xem xét loại bài viết có cơ hội cao nhất nhận được nhiều liên kết và tìm đúng loại từ khóa.

Bài viết này sẽ cho bạn thấy chính xác cách tìm đúng từ khóa cung cấp cho bạn lợi thế cạnh tranh và giúp bạn tìm ra số liên kết inbound mà bài viết của bạn cần có để xuất hiện trên trang đầu tiên của Google.

Bước 1: đánh giá hiện trạng của bạn trong Google

Tìm loại từ khóa đã mang lại lưu lượng truy cập và chuyển đổi cho bạn. Các truy vấn tìm kiếm đó có thể được tìm thấy trong tài khoản Google Analytics của bạn nếu bạn đã kết nối nó với tài khoản Google Search Console.

slide

Nhưng có một vấn đề nhỏ. Ngay cả sau khi Google Analytics được kết nối với Google Search Console nó sẽ không hiển thị cho bạn những từ khoá đã chuyển đổi. Thật không may, Google chỉ cho phép bạn truy cập vào dữ liệu này với các trang đích (landing page) của bạn.

Và đó là nơi mà các công cụ như SEMrush, SpyFu, SERPstat hoặc Ahrefs sẽ làm việc. Các công cụ nói trên cho phép bạn xem những từ khóa nào đó của một URL cụ thể xuất hiện trong Google.

Ví dụ: đây là một ảnh chụp màn hình từ SEMrush hiển thị tất cả các truy vấn tìm kiếm trong các bài viết trước của tôi, How to Build a Content Marketing Strategy That Works in 5 Steps được xếp hạng trong Google:

[​IMG]

Ở bên phải mỗi từ khóa, bạn có thể thấy vị trí hiện tại của từ khoá này và khối lượng tìm kiếm của nó.

Bước 2: Tìm từ khoá có liên quan

Bây giờ bạn cần phải tìm các từ khoá tương tự với những từ khóa (Keyword) mà bạn đã phát hiện ra trong Bước 1.

Các từ khóa liên quan đến chiến lược content marketing mang lại chuyển đổi cho bạn nhiều nhất. Do vậy, bạn nên tạo nhiều nội dung hơn bằng cách sử dụng các từ khóa liên quan đến chủ đề đó.

Tại sao? Vì những từ khóa này phản ánh hành vi tìm kiếm nhiều nhất của đối tượng. Những từ khóa này cũng mang lại cho bạn nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Có một số cách để tìm những từ khóa này. Một điều bạn có thể làm là kiểm tra Autocomplete của Google. Bạn có thể tìm các đề xuất tự động hoàn thành bằng tay hoặc sử dụng các công cụ như AnswerThePublic.com.

Trước khi bạn bắt đầu suy nghĩ về tiêu đề cho phần tiếp theo của nội dung, bạn cần phải biết chủ đề nào phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu của bạn. Đó là khi AnswerThePublic.com xuất hiện.

Trang web AnswerThePublic.com là một công cụ giúp bạn khám phá những gì mọi người đang tìm kiếm trong Autocomplete của Google. Nó đã xây dựng một cơ sở dữ liệu từ vô số các tìm kiếm và sẽ dự đoán những gì bạn sẽ yêu cầu dựa trên dữ liệu đã được đưa vào.

Bạn càng thử nhiều biến thể của các từ khóa thì bạn càng nhận được nhiều ý tưởng về nội dung hơn. Các kết quả được chứng minh dựa trên các biến thể được sử dụng để xây dựng chúng và có thể được tải xuống như một hình ảnh được hiển thị dưới đây:

[​IMG]

Bạn cũng nên xem xét Keywordtool.io. Công cụ này scrap Google Autosuggest và cung cấp cho bạn khối lượng tìm kiếm cho mỗi từ khóa bạn nhập. Công cụ này có thể tiết kiệm thời gian vì bạn cần phải biết khối lượng tìm kiếm cho mỗi từ khóa để ước tính có bao nhiêu người dùng từ khóa này.

Một công cụ bạn có thể thử là công cụ SEMrush Keyword Magic. Nó sẽ tự động cung cấp cho bạn các thông tin quan trọng nhất về từ khoá như:

- CPC và khối lượng (cơ bản, nhưng rất cần thiết).
- Độ khó của từ khóa.
- Mức độ cạnh tranh.
- Các tính năng SERP

Kết hợp từ khóa chính xác (nhóm từ khóa bằng những từ xuất hiện thường xuyên nhất trong các cụm từ bao gồm các cụm từ tìm kiếm hoặc cụm từ).

Công cụ này nhanh chóng thu thập dữ liệu bạn cần và cung cấp nhiều phân tích rộng hơn cho cả từ khóa và nhóm từ khóa. Tôi đã dành ít thời gian hơn cho những công việc đơn điệu và tập trung vào một cái gì đó phức tạp hơn.

Bước 3: Kiểm tra mức độ cạnh tranh trong SERPs

Bây giờ, bạn đã có danh sách các từ khóa có liên quan đến các truy vấn tìm kiếm có lợi nhất của bạn, đây là lúc chọn từ khóa (ví dụ: các chủ đề cho các bài viết trong tương lai của bạn) sẽ cho phép bạn xếp hạng cao hơn trong Google.

Để kiểm tra nhanh, bạn có thể sử dụng công cụ SEMrush Keyword Difficulty. Nó cho bạn thấy khó khăn trong việc thúc đẩy dựa vào khả năng hiển thị của domain trong các kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Tuy nhiên, có một vấn đề với công cụ này: không xem xét số lượng các referring domains của trang web hoặc của một trang mà bạn đang cố tìm kiếm. Do vậy, bạn cũng cần dành thời gian với Excel.

Việc thực hiện quá trình này khá nhanh và đơn giản:

Bắt đầu bằng cách thu thập danh sách các domain và các trang (URL) hiện đang xếp hạng trong Google về danh sách các từ khóa mà bạn đã chọn trong bước trước. Để tăng tốc độ, hãy sử dụng công cụ SEMrush để export danh sách các tên miền (domain) và các trang.

Cùng hành động tìm và export domain và URL có thể được thực hiện trong Ahrefs Site Explorer:

[​IMG]

SpyFu cũng có chức năng tương tự:

[​IMG]

Kết quả cho bạn thấy sự khó khăn về xếp hạng cho từ khóa bạn đã nhập, cùng với lời giải thích về số từ khóa trong title và trong URL, số click hàng tháng và kết quả tìm kiếm. Các mũi tên màu xanh lục và đỏ hiển thị ở bên trái URL cho biết xếp hạng trang cụ thể đã tăng lên hay giảm xuống.

Sau khi bạn thu thập tất cả các domain và URL, bạn cần kiểm tra số lượng referring domain. Điều này có thể được thực hiện bằng các công cụ như Ahrefs hoặc Majestic Bulk Backlink Checker cho phép bạn phân tích nhiều liên kết cùng một lúc.

Cuối cùng, bạn có thể hiểu rõ loại từ khóa có ít sự cạnh tranh không chỉ dựa trên số lượng người tìm kiếm mà còn dựa trên tình hình thực tế trong SERPs.

Từ thời điểm này, bạn biết có bao nhiêu referring domain của nội dung bạn cần nhận được để xếp hạng cao trong Google. Bạn có thể cho biết số lượng referring domain bằng cách xem có bao nhiêu liên kết được mua bởi các trang hiên đang xếp hạng tốt trong Google.

Ngoài ra, bạn có thể ước tính số lượng khách truy cập bạn sẽ thu hút trên cơ sở hàng tháng và tính toán các chuyển đổi mà bạn có thể kiếm được bởi vì bạn đã nghiên cứu thêm từ khóa liên quan đến những trang có lợi nhất của bạn.

Kết luận

Phân tích những từ khóa hiện tại của bạn đã mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập và tăng doanh thu của bạn. Tìm các từ khóa có liên quan đến những từ khóa đó.

Đánh giá hiệu suất của các URL để xem chính xác có bao nhiêu referring domain trên mỗi trang của bạn cần phải ở lại trong kết quả tìm kiếm. Xây dựng các chủ đề mà đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm nhất.

Tận dụng các công cụ marketing giúp bạn tận dụng kết quả mà bạn đang thực hiện trong khi làm các nghiên cứu khác cho chiến lược marketing online của bạn. Và hãy luôn thận trọng với sự cạnh tranh của bạn.

Hãy là người chơi thông minh bằng cách thực hiện các bước nhỏ và sử dụng các từ khóa sẽ giúp bạn đạt đến đỉnh cao của Google.

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi sao chép lại nôi dung này.
Link bài: Cách để thực hiện chiến lược nội dung và SEO gắn kết với nhau.​
Nguồn: www.thegioiseo.com